“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” - Hồ Chí Minh
Tin tức - sự kiện

Khởi công “Nhà đền ơn đáp nghĩa” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công với cách mạng trên địa bàn phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng

Cập nhật: 22/12/2022 15:00

Sáng 22/12, Quận đoàn Hồng Bàng phối hợp với phường Hạ Lý và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Hải Phòng tổ chức Khởi công “Nhà đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công với cách mạng trên địa bàn phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; Đỗ Việt Hưng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng.


Đại diện các đơn vị tài trợ trao ủng hộ cho gia đình ông Bùi Văn Yên


Ông Bùi Văn Yên, tại số nhà 13/10/5B Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, là cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, là đảng viên hơn 60 năm tuổi Đảng. Gia đình hiện sống trong nhà cấp 4 được xây dựng từ nhiều năm đã xuống cấp, nhưng không đủ điều kiện để cải tạo, bản thân ông không có thu nhập ổn định, nuôi con gái bị tật nguyền, cuộc sống nhiều khó khăn.


Các đại biểu làm lễ khởi công nhà


Trước hoàn cảnh của gia đình, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng và với khẩu hiệu “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đơn vị đã tiến hành khảo sát, kêu gọi vận động nhà tài trợ ủng hộ kinh phí hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà. Ngôi nhà sau khi được hoàn thiện sẽ là nguồn động lực lớn động viên, khuyến khích giúp gia đình ông Bùi Văn Yên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dự kiến ngôi nhà được hoàn thành và khánh thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng

Lượt truy cập: 1111547293
Trực tuyến: ...