“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” - Hồ Chí Minh
Tin tức - sự kiện

Tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử và trang xử lý thông tin hoạt động của HĐND quận

Cập nhật: 01/06/2019 09:20

Trong không khí phấn khởi của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, thiết thực thực hiện chủ đề năm 2019 là: “Tăng cường kỷ cương - Đẩy mạnh phát triển đô thị và Xây dựng chính quyền điện tử”. Hôm nay, HĐND quận Hồng Bàng tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử và trang xử lý thông tin hoạt động của HĐND quận.

Dự Hội nghị đại biểu thành phố có: đ/c Nguyễn Xuân Bình - UVBTVTU, Phó Chủ tịch TT.UBND thành phố; đ/c Bùi Đức Quang - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; Đại biểu quận có: Thường trực Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN quận, các đồng chí UVBTV Quận ủy, các đ/c Đại biểu HĐND quận, các đ/c trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc quận; Đại biểu phường có: đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam và đại biểu HĐND 11 phường; hiệu trưởng các trường học thuộc quận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - UVBTVTU, Phó Chủ tịch TT.UBND thành phố hoan nghênh quận Hồng Bàng đã tiến thêm một bước trong xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính. Đồng chí đề nghị quận Hồng Bàng bám sát chỉ đạo của Trung ương, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, thể chế để thực hiện chính quyền điện tử tiến tới xây dựng chính quyền không giấy tờ. Đồng thời, cần phải chuẩn bị cả về phương tiện kỹ thuật và con người để quản lý, vận hành, không ngừng nâng cấp phần mềm, đảm bảo kết nối liên thông với các cơ quan đơn vị trong xử lý thông tin hoạt động, bảo mật thông tin và an ninh trên môi trường mạng.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình - UVBTVTU, Phó Chủ tịch TT.UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

            Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư TT.QU, Chủ tịch HĐND quận cảm ơn các đồng chí lãnh đạo thành phố đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác cải cách hành chính, công tác ứng dụng công nghệ thông tin của quận Hồng Bàng. Trong thời gian tới, quận Hồng Bàng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí để việc đưa các ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động quản lý nhà nước, góp phần xây dựng quận phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, khẳng định vị thế quận trung tâm đi đầu thành phố.

 

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư TT.QU, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại Hội nghị

Cổng thông tin điện tử HĐND quận Hồng Bàng có địa chỉ truy cập:

http://hdndhongbang.haiphong.gov.vn, là trang thông tin chính thức các hoạt động của HĐND quận, tiếp nhận và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, cung cấp các văn bản, hồ sơ, tài liệu kỳ họp. Đây là kênh thông tin, kết nối giữa cử tri và đại biểu HĐND quận, kênh xử lý thông tin hoạt động của HĐND quận trên môi trường mạng. Việc xây dựng và đưa Cổng thông tin điện tử và Trang xử lý thông tin hoạt động của HĐND quận Hồng Bàng vào hoạt động góp phần quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, giúp kết nối hoạt động và cung cấp thông tin chính thức của HĐND quận đến người dân và cử tri của quận. Đây sẽ là nơi cử tri, nhân dân tham gia góp ý, phản ảnh, kiến nghị đến cơ quan đại biểu của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện và khách quan; thể hiện đầy đủ nội dung báo cáo, trả lời của các cơ quan có trách nhiệm đối với những kiến nghị của cử tri; tạo cầu nối để công dân và các tổ chức tiếp xúc với chính quyền quận được nhanh chóng thuận tiện. Đồng thời, nâng cao hiệu lực quản lý hành chính Nhà nước của hệ thống cơ quan chính quyền, góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử quận Hồng Bàng.

 

Lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo quận Hồng Bàng bấm nút khai chương Cổng thông tin điện tử, Trang xử lý thông tin hoạt động của HĐND quận Hồng Bàng

Văn phòng quận

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Lượt truy cập: 1111547293
Trực tuyến: ...