“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” - Hồ Chí Minh
Tin tức - sự kiện

Thường trực HĐND quận giám sát khẩn cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các phường Hoàng Văn Thụ, Trại Chuối, Thượng Lý.

Cập nhật: 09/04/2020 14:44

Trong hai ngày 30/3 và 01/4/2020 đoàn giám sát của Thường trực HĐND quận do đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì cuộc giám sát tại các phường Hoàng Văn Thụ, Trại Chuối, Thượng Lý. Cùng tham gia đoàn giám sát có đồng chí Phạm Việt Hùng, Phó Chủ tịch HĐND quận, các đồng chí thành viên đoàn giám sát theo Quyết định số 03/QĐ-HĐND ngày 16/3/2020 của Thường trực HĐND quận và đại diện lãnh đạo: Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận,  Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, Văn phòng quận.

 

Tại các buổi làm việc đoàn giám sát ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền phường trong việc tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, thành phố và quận về thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Với tinh thần chống dịch như “chống giặc”, phường đã khẩn trương triển khai thực hiện tốt các văn bản của cấp trên, đặc biệt là Chỉ thị số 16/ CT-TTG, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Chỉ thị  số 26-CT/TU ngày 26/3/2020, Chỉ thị  số 27-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy, triển khai thành lập các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch, lập sổ nhật ký theo dõi, ghi chép hàng ngày tình hình di biến động của người dân. Đồng thời đánh giá cao vai trò của các chốt kiểm soát, đặc biệt là lực lượng nòng cốt Cựu chiến binh các phường. Đoàn giám sát cũng ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo trong việc huy động xã hội hóa, tiêu biểu như các mô hình “Khẩu trang vải, tải yêu thương” của Hội LHPN phường Thượng Lý, “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay của Đoàn Thanh niên phường Thượng Lý.

 

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, nguy cơ lây lan trên diện rộng rất cao, để bảo đảm an toàn cho nhân dân quận, thành phố, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, đoàn giám sát yêu cầu các đơn vị chịu sự giám sát chấp hành nghiêm túc thông báo kết luận của đoàn giám sát: tiếp tục tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân thực hiện phòng chống dịch Covid-19, vệ sinh nơi ở sạch sẽ, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang thường xuyên, không tụ tập đông người, khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu như không thực sự cần thiết. Tăng cường kiểm tra y tế để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ di biến động của công dân ra, vào tổ dân phố, di biến động nhân khẩu trên địa bàn. Tăng cường xử lý vi phạm đối với các trường hợp không áp dụng các biện pháp phòng dịch, bệnh Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng khi có dịch xảy ra gây  mất an ninh trật tự./.

                                                             Văn phòng quận

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng

Lượt truy cập: 1111547293
Trực tuyến: ...