“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” - Hồ Chí Minh
Tin tức - sự kiện

Kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND thành phố thể hiện sự chủ động cao của lãnh đạo thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật: 13/03/2020 08:29

(Haiphong.gov.vn) - Tại phiên họp sáng 12/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, các đại biểu HĐND thành phố đã thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ổn định tình hình kinh tế - xã hội.

Thảo luận tại Hội trường, các đại biểu HĐND thành phố đều khẳng định HĐND thành phố tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) thời điểm này là rất kịp thời, thiết thực, trúng, đúng để bàn và ra ngay những quyết sách thiết thực để phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất, điều này thể hiện sự chủ động cao của lãnh đạo thành phố trong công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống an toàn cho nhân dân thành phố. Hải Phòng là địa phương đầu tiên cả nước triệu tập kỳ họp bất thường để bàn các giải pháp phòng, chống dịch đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân; đến thời điểm này, Hải Phòng chưa xuất hiện ca nhiễm bệnh dương tính, đây chính là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của ngành y tế và các sở, ngành, địa phương.

https://haiphong.gov.vn/Upload/hpgov/2020/03/hdnd13-066372.jpg

Đại biểu HĐND thành phố Phạm Văn Thức phát biểu ý kiến tại kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Hải

Các đại biểu HĐND thành phố cho rằng, thông qua kỳ họp bất thường này, cũng là cơ hội để thành phố tạo dựng hình ảnh về đảm bảo an toàn cho người dân thành phố cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khẳng định quyết tâm cao về hình ảnh thành phố Hải Phòng trước con mắt bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để toàn bộ hệ thống chính trị, các đoàn thể thành phố diễn tập, ứng phó với những tình huống phức tạp, khẩn cấp, khó lường khác trong thời kỳ tới trước tình hình hội nhập quốc tế.

Về nguồn lực để phòng, chống dịch, các đại biểu HĐND thành phố cũng đề nghị, ngoài các nguồn lực do UBND thành phố đã trình tại kỳ họp, cần huy động nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch ở mức độ phức tạp nhất, phải tính đến tình huống phong tỏa cả thành phố nếu dịch bùng phát rộng; tuyên truyền đến người dân về kịch bản này để nhân dân chủ động nếu xảy ra.

https://haiphong.gov.vn/Upload/hpgov/2020/03/hdnd13-076372.jpg

Đại biểu HĐND thành phố Bùi Ngọc Hải phát biểu ý kiến tại kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Hải


Các đại biểu HĐND thành phố cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến người dân các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của mỗi người; cùng với đó là triển khai các biện pháp để bảo vệ môi trường, rà soát lại các điểm mất nguy cơ về vệ sinh môi trường, đô thị để tiến hành khử khuẩn; có các biện pháp để đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch tại sân bay quốc tế Cát Bi. Ngoài những giải pháp về công tác phòng, chống dịch, cũng cần lưu tâm đến những giải pháp để đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh.

https://haiphong.gov.vn/Upload/hpgov/2020/03/hdnd13-056372.jpg

Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành chủ trì phiên thảo luận

Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các đại biểu HĐND thành phố về các nhóm nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch; đề nghị Thư ký kỳ họp tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND thành phố, đặc biệt chú ý đến tuyên truyền trong nhân dân để tự bảo vệ sức khỏe, có giải pháp để nhân dân yên tâm, tin tưởng và bình tĩnh; vừa có giải pháp để phòng, chống dịch, vừa có giải pháp về thúc đẩy kinh tế - xã hội, duy trì đà phát triển như thời gian qua để bổ sung vào Nghị quyết.

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, từng người dân, từng gia đình, các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải coi nhiệm vụ phòng, chống dịch là quan trọng hàng đầu. Cố gắng đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp để toàn hệ thống chính trị, đoàn thể vào cuộc, tuyệt đối không chủ quan đối với dịch COVID-19.

HoàngTùng

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng

Lượt truy cập: 1111547293
Trực tuyến: ...