“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh” - Hồ Chí Minh
Tin tức - sự kiện

Hoạt động tổ chức hội nghị chất vấn và xem xét trả lời chất vấn tại phiên họp của Thường trực HĐND quận giữa hai kỳ họp

Cập nhật: 20/11/2019 09:24

Với mục đích nâng cao hiệu quả giám sát thường xuyên của Thường trực HĐND quận, đánh giá những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quận năm 2019, chiều ngày 20/11/2019 Thường trực HĐND quận tổ chức hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND quận khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng HĐND thành phố, đồng chí Trần Quang Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, đồng chí Dương Đình Ổn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận, đồng chí Nguyễn Hữu Thanh- UVBTV Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các đồng chí Phó chủ tịch HĐND, phó chủ tịch UBND, trưởng, phó các Ban HĐND quận, tổ trưởng, tổ phó các tổ đại biểu HĐND quận, trưởng các phòng Quản lý đô thị, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính Kế hoạch.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Thường trực HĐND quận đã hoàn thành phiên chất vấn và xem xét trả lời chất vấn đối với 5 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của các Trưởng phòng Quản lý đô thị, Tài chính- Kế hoạch, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường. Đồng chí Dương Đình Ổn Chủ tịch UBND quận đã thay mặt UBND quận làm rõ những vấn đề thuộc trách nhiệm điều hành của UBND và trực tiếp trả lời chất vấn của các vị đại biểu HĐND.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Trần Quang Tuấn - Chủ tịch HĐND quận khẳng định: kết quả của hội nghị chất vấn tại phiên họp của Thường trực HĐND quận giữa hai kỳ họp đã cho thấy các nội dung chất vấn đúng và trúng những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm. Đã có 7 đại biểu, 13 ý kiến chất vấn, tranh luận diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và xây dựng. Các đại biểu đã nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, tập trung, đi thẳng vào vấn đề chất vấn, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mong muốn UBND quận và các phòng có biện pháp khắc phục.

Các câu hỏi của đại biểu đưa ra một mặt thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyền giám sát của HĐND, đại biểu HĐND nhưng mặt khác cũng thể hiện sự đồng hành, chia sẻ với những khó khăn trong công tác quản lý, điều hành của UBND, đồng thời cũng là những gợi ý bổ sung cho chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng trong năm 2020 và những năm tiếp theo. 

Chủ tịch HĐND quận ghi nhận các thành viên UBND quận đã trả lời trực tiếp vào vấn đề được hỏi, không né tránh những vấn đề khó, phức tạp, giải trình làm rõ các vấn đề đại biểu nêu; đồng thời nghiêm túc, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn tồn tại, hạn chế của lĩnh vực và cam kết khắc phục tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm Chủ tịch UBND quận và các thành viên UBND quận mong muốn trong thời gian tới HĐND quận, các đại biểu HĐND quận đồng hành, chia sẻ với UBND trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh-quốc phòng vì mục tiêu chung là góp phần xây dựng quận phát triển, xứng đáng là quận trung tâm đi đầu thành phố.

Văn phòng quận

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng

Lượt truy cập: 1111547293
Trực tuyến: ...